Dù xếp lịch đã lâu, thế mà vẫn không xin nghỉ được buổi tập huấn này. Cái nhiệt huyết và lòng mê say của những con người miền Tây chất phát muốn xây dựng một thương hiệu gạo nổi tiếng cho đồng bằng sông Cửu Long buộc mình phải đón xe Mai Linh về với họ trong những ngày cuối tuần bận rộn.
Gạo - sản phẩm rất quen thuộc của người Việt Nam, đã bị quên lãng bao năm khi không ai nhận trách nhiệm khơi dựng nên những giá trị cảm xúc cao cả ngoài chức năng dùng để nấu cơm!
"Mồ hôi mà đổ xuống đồng, lúa mọc trùng trùng sáng cả đồi nương". Bát cơm, hạt gạo không đơn thuần là một sản phẩm hữu hình "đậm tính nông dân". Nhưng tinh hoa của đất trời, mồ hôi của con người và tình yêu ấp ủ bao tháng năm làm cho hạt gạo trở nên hạt ngọc tinh ròng. Và ngọc thì mới phát sáng, "sáng cả đồi nương".
Trong một thế giới với nhiều "hóa chất độc hại" cả tinh thần lẫn vật chất, "hạt ngọc" thuần khiết thiên nhiên (purely natural rice) từ Mekong Delta làm cho cuộc sống khỏe mạnh và an toàn.
Các khoáng chất Trời ban tặng cho "vựa lúa thế giới" này ngấm sâu trong từng rễ lúa và đơm bông kết trái; kết hợp cái nắng, cái gió và hạt mưa của vùng miền pha lẫn tình yêu đơn tuyền của người nam bộ làm cho hạt gạo kết tinh nhiều dưỡng chất thiên nhiên, không chỉ làm ấm no cuộc sống đời thường nhưng còn phòng chống các yếu tố độc hại và kéo dài cuộc sống trường sinh với tinh thần thanh khiết.
Còn đó những ước mơ "hạt ngọc" Việt Nam phát sáng với những thương hiệu mạnh và đẹp như vốn dĩ bản chất của nó.
Mong lắm thay mọi người cùng chung tay góp sức.