Trong marketing, nguyên lý căn bản là phục vụ và giữ chân khách hàng thì quan trọng hơn tìm kiếm khách hàng.
Bài học này một lần nữa , một doanh nghiệp lớn ở Việt Nam, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chưa thuộc hoặc "không chịu thuộc bài".
Kết quả, nhiều hãng tàu ngoại từ chối container lạnh từ Việt Nam. Và điều này thiệt hại không hề nhỏ (15-25USD/container), cũng như uy tín và hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.
Chưa kể, "nếu cơ quan chức năng Việt Nam không đưa ra được kết luận và giải pháp cụ thể thì có khả năng container lạnh bị đưa vào danh sách "đen" hoặc gây mất an ninh cảng kể cả tại các cảng chuyển tải. Lúc đó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam", đại diện một hãng tàu Nhật Bản cảnh báo.
Biết bao giờ mới gầy dựng lại?