4 thg 11, 2011

Lại thêm một thương hiệu Việt bị mất

Thương hiệu mì chay Lá Bồ Đề của công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đã bị mất tại Mỹ. Và lần này đơn vị "đăng ký bảo hộ giúp" thương hiệu cũng chẳng ai khác ngoài anh bạn người "tàu tốt bụng".

Thế giới đã quá phẳng. Các doanh nghiệp đã chậm chân trong cuộc đua nước rút. Một phần cũng vì tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp. Một phần cả nước mình mở ra thế giới chậm trễ. Và khi mắt mình mở ra thì sự vật đã xoay vần biến chuyển.

Chẳng còn con đường nào hơn là phải làm việc gấp 3, chạy nhanh gấp 4 và tận tụy gấp 5 lần thiên hạ, cả doanh nghiệp, cả nhà nước và toàn dân tộc.