Dịch vụ

Đặt tên thương hiệu

Hiện các doanh nghiệp đặt tên thương hiệu cho công ty, cho sản phẩm và dịch vụ của mình còn nhiều hạn chế. Các tên hiệu nếu không rơi vào thái cực viết tắt, thì cũng quá lệ thuộc tiếng Anh, hay chỉ là những tên gọi cho có tên, chứ chưa mang sự liên tưởng, ý nghĩa và phù hợp nguyên tắc đặt tên và xây dựng thương hiệu.

Nhưng thương hiệu là một phần tất yếu trong cuộc sống doanh nghiệp. Nó là niềm tự hào và hạnh phúc mỗi khi nghe đến.

Miệt vườn sẽ cùng bạn đặt tên "đứa con sản nghiệp" của mình sao cho phù hợp nhất. Để mỗi khi nhắc đến nó, lòng người rung động, con tim yêu mến và cuối cùng "dùng tiền bạc" mà ủng hộ nó :)

Tên tuỳ chọn tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài; tên viết tắt trong một số trường hợp có thể; đặc biệt là tên thương hiệu tự tạo, sáng tác mang tính liên tưởng ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ và không trùng hợp nhằm bảo hộ tài sản trí tuệ riêng trong nước cũng như quốc tế.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là nền tảng và hướng dẫn đầu tiên làm tiền đề xây dựng thương hiệu. Cần chọn một màu sắc chủ đạo phù hợp đáp ứng các tiêu chí như cung chủ doanh nghiệp, lãnh vực hoạt động, khách hàng mục tiêu...

Sau đó là việc thiết kế sao cho hài hòa vừa đạt yếu tố nghệ thuật, mỹ thuật, vừa hàm chứa triết lý, ý định trong tinh thần thương hiệu và đạt được tính thực tiễn triển khai và phát triển thương hiệu sau này.

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn thuần giao cho nhân viên thiết kế mỹ thuật, cũng giống như làm website thì giao cho chuyên viên IT. Những công việc này, cần có tầm nhìn xa hơn với định hướng phục vụ cho chiến lược kinh doanh, marketing và thương hiệu doanh nghiệp.

Lập kế hoạch marketing chiến lược (Strategic Marketing Planning)

Thực hiện viết kế hoạch marketing chiến lược và hàng năm cho doanh nghiệp, bao gồm những công việc, chiến thuật, hành động cụ thể phù hợp tình hình doanh nghiệp và thị trường (Annual Marketing Plan)

Lập kế hoạch tung sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mới ra thị trường, hoặc thực hiện mới một chiến dịch kinh doanh (Launching & Relaunching)

Xây dựng và chuyển giao kỹ năng, kỹ thuật cho nhân viên công ty thực hiện kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp cho doanh nghiệp (Integrated Marketing Communication).

Rà soát và đo lường hiệu quả marketing (Marketing Audit)

Marketing audit cũng ví tựa bác sĩ chẩn đoán, xét nghiệm tổng quát trước khi đưa ra phác đồ điều trị.

Doanh nghiệp cần rà soát lại các hoạt động marketing trong quá khứ, hiện tại và kế hoạch tương lai nếu có nhằm đo lường, phát hiện và hiệu chỉnh theo định hướng có lợi nhất.

Đo lường hiệu quả marketing và giá trị thương hiệu kết tinh qua quá trình kinh doanh, hoạt động truyền thông tiếp thị; đồng thời xây dựng các tiêu chuẩn đo lường, kiểm soát hoạt động marketing hiện tại và tương lai một cách hiệu quả nhất.

Biên tập thông tin doanh nghiệp (Corporate Information Editing)

Đa số doanh nghiệp đăng bài viết giới thiệu, tin tức trên website và nhiều hình thức thông tin khác như bản tin nội bộ, catalogue, thông cáo báo chí... Tuy nhiên, hiện tại, nội dung truyền tải trong các hình thức đó còn non yếu, thậm chí còn sai nhiều lỗi ngữ pháp, văn phạm quan trọng.

Thông tin trên các phương tiện này là phát ngôn chính thức của doanh nghiệp. Nếu không đầu tư chuẩn mực vào nội dung, thì uy tín của công ty, đẳng cấp về trình độ và hiệu quả truyền thông sẽ ảnh hưởng qua chính những hình thức truyền thông do chúng ta làm ra.

Miệt vườn sẵn lòng tập huấn kỹ năng biên tập thông tin doanh nghiệp cho từng trường hợp cụ thể hoặc xem lại và biên tập, biên dịch các bài viết đã phác thảo sẵn có.

Đồng thời, sẽ tiếp tục theo dõi, tư vấn và hỗ trợ chỉnh sửa, biên tập những thông tin doanh nghiệp đang đăng trên website và các hình thức truyền thông khác.

Hoạch định chiến lược truyền thông PR (PR Communication Strategic Planning)

Một chiến lược và kế hoạch truyền thông PR khôn ngoan sẽ tạo ra ảnh hưởng và hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp và tổ chức. Trái lại, một kế hoạch, hành động truyền thông PR "khôn ranh" sẽ có thể tạo hiệu ứng tức thì, nhưng sự thật thế nào cũng hiện ra trong thế giới thông tin hôm nay.

Doanh nghiệp cần tỉnh táo chọn lựa chiến lược và chiến thuật truyền thông hiệu quả giữa những cạnh tranh khốc liệt và đôi khi bần tiện của nhiều đối thủ.

Lập kế hoạch PR hàng năm cho doanh nghiệp (Annual & PR Campaign Planning)

Nhiều doanh nghiệp đã nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của PR. Tuy nhiên, từ nhận thức đến hành động quả không ít khó khăn. Miệt vườn sẽ cùng doanh nghiệp đề xuất kế hoạch PR sáng tạo theo từng năm, từng dự án cụ thể, đồng thời chuyển giao và đào tạo kỹ thuật cho nhân viên công ty thực hiện các chương trình PR.

Một trong những cách thức hiệu quả là kết hợp giữa PR offline truyền thống và PR online hiện đại. Kế hoạch PR nằm trong tổng thể kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp, chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp.