19 thg 11, 2011

Rượu Sơn Tinh

Hai ông tây nói tiếng Việt khá rành. Một giọng bắc, một giọng nam. Một đến từ Anh, một đến từ Thụy Sĩ. Cả hai cùng trò chuyện với Tạ Bích Loan trên VTV.

Nội dung không gì mới. Nhưng cũng rất mới với doanh nghiệp Việt. Đó là sản phẩm Việt chưa có giá trị và lợi thế cạnh tranh cao, chỉ là sản phẩm thô, bán với giá rẻ.

Một ông trong đó, tiếp nối cách sản xuất rượu của người Việt, làm chỉnh chu hơn, hoàn thiện hơn, và chọn Sơn Tinh là thương hiệu rượu của mình.

Khôn quá, nhanh quá và giỏi quá. Cả mấy chục triệu dân và hàng ngàn năm văn hiến, Sơn Tinh, Thủy Tinh đi vào từng thớ thịt con người Việt. Vậy mà chả ai lấy Sơn Tinh làm thương hiệu.

Nếu ông đem đăng ký toàn cầu (mà hình như ông đã và đang làm) thì người Việt mất luôn chữ Sơn Tinh cho ngành rượu.

Mà tại sao ông chọn Sơn Tinh, chứ không phải Thủy Tinh. Cái này trong bài giảng thương hiệu đã nói rõ.

Hỡi các doanh nghiệp Việt, ngươi còn chậm đến bao giờ?