15 thg 11, 2011

Tiếp thị nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung (content marketing) là sự sáng tạo và công bố nội dung gốc, bao gồm các bài đăng trên blog, các trường hợp thực tiễn, các nhận xét khách quan, video và hình ảnh, nhằm mục đích tạo ra sự hướng dẫn, tăng cường tính minh bạch của thương hiệu và bày tỏ ra các vấn đề chuyên môn của công ty.

Rõ ràng, tất cả các hình thức quảng bá khác như truyền hình, báo chí, radio, kể cả website doanh nghiệp... cuối cùng vẫn là quảng bá. Còn nội dung đi sâu vào tâm não con người, cung cấp cho con người cái họ cần, cái họ hiểu bởi con người luôn thao thức và tìm kiếm chân lý, sự thật.

Trình độ dân trí khách hàng càng cao, chất lượng của nội dung càng phải sâu sắc.

Nhìn lại, một người tây khi đi du lịch, trên tay cứ cầm cuốn sách, rãnh một cái là đọc.

Một nhóm người Việt đi chơi, rãnh một cái là "dzô"...!

Một website doanh nghiệp hay bị "nhện giăng tơ", thông tin chẳng cập nhật, có chăng cũng "copy và paste", chưa kể nhiều khi nội dung còn sai ngữ pháp.

Và đến đây, chắc bạn hiểu rằng, tại sao quảng cáo truyền hình Việt Nam được xem là "vua", là kênh đắt tiền nhất và hiệu quả nhất. Điều này có người vui, có người buồn.

Dù sao, với sự phát triển của internet, con người ngày hôm nay "dán mắt vào máy vi tính" nhiều hơn và họ tìm kiếm cho mình những nội dung mà các kênh truyền thông quảng bá chính thống trong cuộc sống thật không cung cấp cho họ.